Ứng dụng của phòng học ngoại ngữ thông minh - đa phương tiện trong giảng dạy và học tập

Giải pháp phòng học thông minh là một trong những xu hướng công nghệ đang được áp dụng vào giáo dục hiện nay. Hiện tại đã có rất nhiều cơ sở giáo dục bắt đầu áp dụng và cải tiến để biến các phòng học cơ bản thành phòng học thông minh giúp tăng hiệu quả trong học tập. Giải pháp Phòng học thông minh là giải pháp được thiết kế thông minh, hiện đại được tích hợp hệ thống dựa trên nền tảng các Công nghệ tiên tiến để cải thiện quá trình giảng dạy và học tập trong lớp học như màn hình tương tác, máy chiếu, thiết bị âm thanh, ánh sáng, máy tính, máy chủ và các thiết bị khác như bảng trượt thông minh,… Nhờ các tính năng thông minh này, giải pháp phòng học thông minh tăng cường tính tương tác và sáng tạo, và đem lại trải nghiệm học tập tốt hơn cho học sinh, tạo môi trường học năng động, đồng thời cải thiện hiệu quả giảng dạy của giáo viên. Vậy, ứng dụng của phòng học thông minh - đa phương tiện trong giảng dạy và học tập như thế nào? Cùng Trường Thịnh tìm hiểu chi tiết về sản phẩm qua bài viết dưới đây!
 

Phòng học thông minh là một phòng học được trang bị công nghệ hiện đại nhằm tối đa hóa quá trình giảng dạy và học tập.
Phòng học thông minh thường bao gồm các thành phần như:

Màn hình tương tác thông minh: Là một thiết bị cảm ứng tân tiến thay thế cho bảng viết thông thường có thể viết, vẽ...mượt mà, cho phép người giảng dạy và học sinh tương tác trực tiếp với nội dung trên bảng.
Máy chiếu và máy chiếu vật thể: Máy chiếu được sử dụng để chiếu các nội dung giảng dạy lên màn hình.
Máy tính và mạng internet: Được sử dụng để truy cập vào các tài liệu giảng dạy, phát trực tuyến, trao đổi thông tin qua mạng.
Hệ thống âm thanh: Hệ thống âm thanh được trang bị để phát ra âm thanh rõ ràng và chi tiết, giúp cho việc giảng dạy và học tập trở nên thuận lợi hơn.

Phần mềm cần trong phòng học thông minh
Phần mềm hỗ trợ soạn thảo và trình bày bài giảng: Giúp chuẩn bị các bài giảng sinh động, sáng tạo, có chèn các tệp hình ảnh, video trực quan, giúp người học dễ chú ý và nắm rõ kiến thức.
Phần mềm hội thảo trực tuyến: Giúp tích hợp được giữa dạy học trực tuyến và trực tiếp, cho phép những người học ở xa có thể tham gia vào lớp, không giới hạn về không gian.
Phần mềm quản lý lớp học: Giúp chia nhóm, kiểm kê số người tham gia, trong trường hợp học trực tuyến còn có thể hỗ trợ đánh giá mức độ tương tác của người học.
Phần mềm hỗ trợ thi cử: Hỗ trợ soạn thảo, trộn đề và tập hợp thành một đề thi hoàn chỉnh. Ngoài ra còn có một số phần mềm hỗ trợ chống gian lận khi thi trực tuyến.
 

Những tính năng đặt biệt của phòng học ngoại ngữ thông minh
Lớp học thông minh sở hữu những tính năng sau:
  • Tương thích với nhiều thiết bị công nghệ
  • Học tập mọi lúc, mọi nơi
  • Tạo ra mô hình học nhóm tiên tiến. Cùng nhau trao đổi và luyện tập tốt hơn
  • Nội dung bài giảng, bài tập đa phương tiện. Tạo sự hứng thú và dễ dàng tiếp thu cho học sinh.
  • Giao diện đơn giản, dễ sử dụng, đặc biệt đưa ra các công cụ dẫn dắt người dùng bởi công cụ cần thiết.

Những lợi ích từ việc ứng dụng phòng học thông minh trong việc giảng dạy và học tập:

– Giúp học sinh tiếp thu bài giảng, chủ động việc học và luyện tập các 4 kĩ năng nghe, nói, đọc, viết một cách dễ dàng. Tăng cường kỹ năng nghe - nói - phản xạ của học sinh
– Phương pháp học ngoại ngữ hiệu quả và nhanh chóng vẫn là tập trung nhiều vào thực hành, giúp tạo thói quen nói, giao tiếp, phản xạ từ đó nâng cao khả năng sử dụng ngôn ngữ của người học.
– Tận dụng tối đa những lợi ích từ công nghệ trong phòng học, nâng cao thái độ học tập, kích thích trí tưởng tượng, tinh thần ham học hỏi của học sinh. Từ đó chất lượng, thành quả của học sinh được cải thiện rõ rệt. Gia tăng tính tương tác trong quá trình học tập và làm việc nhóm
– Với thiết kế phòng học ngoại ngữ thông minh đã gia tăng sự tương tác giữa giáo viên và học sinh, giữa học sinh với học sinh. Điều này đã giúp học sinh hứng thú học tập hơn, hỗ trợ giáo viên có thể dễ dàng truyền tải kiến thức, kỹ năng đến học sinh.
– Ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng học mở ra nhiều hướng đi mới trong việc truyền đạt kiến thức tới học sinh, giúp học sinh có khả năng phân tích, nhận thức sâu sắc về bài học và thế giới quan quanh mình.
– Mô hình lớp học ngoại ngữ thông minh giúp giáo viên chủ động quản lý lớp học một cách hiệu quả nhất thông qua quá trình làm việc nhóm giữa các học viên. Giáo viên dễ dàng kiểm tra, đánh giá và theo dõi toàn bộ quá trình học tập của học sinh.
– Giải pháp phòng học thông minh cho phép giáo viên sử dụng nhiều phương pháp giảng dạy khác nhau như trò chơi giáo dục, tài liệu số,… Điều này giúp tăng cường tính thú vị và hiệu quả của quá trình học tập.
– Giải pháp phòng học thông minh giúp học sinh trang bị các kỹ năng sống cần thiết cho thế giới số, giúp học sinh phát triển khả năng tương tác và sử dụng các công nghệ thông tin hiện đại.
 

Lợi ích trong việc ứng dụng phần mềm quản lý lớp học mang lại:

- Giảng dạy và học tập tương tác: 

Cung cấp cho giáo viên các tính năng mạnh mẽ để tiến hành giảng dạy và tạo điều kiện thuận lợi cho tương tác giáo viên và học sinh. Được thiết kế cho việc học eLearning 1:1. Giáo viên có thể hoàn thành các mục tiêu giảng dạy do học sinh tập trung tốt hơn trong lớp học.

- Kiểm soát và hỗ trợ hiệu quả:
Cung cấp cho giáo viên các công cụ để kiểm soát lớp học và quản lý các hoạt động của học sinh một cách hiệu quả và sát sao. Giáo viên có thể giám sát màn hình của học sinh để xem việc học và có thể hỗ trợ từ xa. Phần mềm cũng tăng cường giao tiếp với chức năng gửi tin nhắn thoại và tin nhắn văn bản giữa giáo viên và học sinh.

- Làm việc nhóm:
Giáo viên có thể chia học sinh thành các nhóm và hỗ trợ cho học sinh làm việc nhóm. Các trưởng nhóm được chỉ định có thể được cấp cho một số quyền cao hơn thành viên. Để tăng cường làm việc nhóm, giáo viên cũng có thể tham gia vào các nhóm để giúp đỡ học sinh.

- Kiểm tra và đánh giá:
Phần mềm Quản Lý lớp học có một bộ tính năng thiết thực cho phép giáo viên đánh giá kết quả học tập của sinh viên bằng bài kiểm tra. Giáo viên cũng có thể kiểm tra nhanh bằng tính năng khảo sát với 1 câu hỏi. Kết quả học tập cá nhân do đó có thể được đánh giá một cách dễ dàng  và ngay lập tức.

Ngoài ra, với ứng dụng các phần mềm và ứng dụng di động, học viên có thể tiếp cận nội dung học bất cứ lúc nào và ở bất kỳ đâu. Điều này đồng nghĩa với việc học viên có thể tăng cường thời gian học và áp dụng kiến thức trong cuộc sống hàng ngày một cách linh hoạt. Đồng thời, phòng học thông minh cũng tích hợp các công cụ phân tích và đánh giá kỹ năng ngoại ngữ, giúp người học nắm bắt được điểm mạnh và yếu của bản thân, từ đó tập trung vào những khía cạnh cần cải thiện.
 


Như vậy, Giải pháp phòng học thông minh sẽ là giải pháp giáo dục hoàn hảo cho hiện tại và tương lai, giúp giáo viên và học viên dễ dàng giảng dạy và tiếp thu kiến thức ngay cả khi trên lớp học online. Đồng thời còn kết hợp nhuần nhuyễn giữa âm thanh, hình ảnh và nội dung giảng dạy, giúp tạo ra không gian mở, không còn gò bó như việc truyền tải một chiều, người dạy giảng và người học chép như trước đây.
 
Nhờ sự ứng dụng công nghệ, phòng học ngoại ngữ thông minh tạo ra một môi trường học tập đa dạng và phong phú, linh hoạt và tiết kiệm thời gian. Đây là những yếu tố quan trọng giúp nâng cao hiệu quả học tập và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của việc học ngoại ngữ ở thời đại hiện đại.

Nếu muốn tìm hiểu và sở hữu những thiết bị để hô biến lớp học bình thường thành lớp học thông minh, đừng ngần ngại liên hệ với Trường Thịnh để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. Hotline: 098.951.2004 (Mr Tuấn)

 



Danh mục