Phần mềm CMS quản lý hiển thị nội dung số và quảng cáo sản phẩm thông tin trên diện rộng

Phần mềm Digital Signage – Giải pháp quản lý hệ thống màn hình quảng cáo sản phẩm thông tin trên diện rộng
Digital Signage Software là một công cụ truyền thông tích hợp, giúp cho việc quản lý tập trung và vận hành từ xa màn hình quảng cáo (Màn hình LCD Digital Signage) thông qua kết nối Internet. Ngoài ra, hệ thống Digital Signage còn có thể quản lý tất cả các loại màn hình khác (TV/ Smart TV/ Monitor/ LED) thông qua kết nối Box Digital Signage từ cổng HDMI.
 

1. Giới thiệu phần mềm quản lý màn hình tập trung Digital Signage CMS Software là gì:
Phần mềm quản lý màn hình quảng cáo tập trung hay Digital Signage CMS Software là giải pháp quảng cáo kỹ thuật số cho phép hiển thị văn bản, hình ảnh động hoặc video trên bảng hiệu điện tử.

Nội dung này được phân phối thông qua màn hình được quản lý từ xa như tivi, màn hình máy tính hoặc mạng lưới các biển báo điện tử.

Thông thường, bảng hiệu này dành cho công chúng, chẳng hạn như bảng quảng cáo điện tử hoặc thực đơn bên ngoài nhà hàng. Biển báo kỹ thuật số thường được sử dụng cho mục đích tiếp thị, chẳng hạn như nâng cao trải nghiệm của khách hàng hoặc xây dựng thương hiệu.

Hệ thống quản lý nội dung thường tích hợp với các công cụ bảng hiệu kỹ thuật số vì chúng cần thiết để quản lý, lưu trữ và xuất bản nội dung cho màn hình. Phần mềm bảng hiệu kỹ thuật số cũng phải tích hợp với phần cứng thích hợp, chẳng hạn như màn hình hiển thị nội dung.

2. Các chức năng cơ bản mà phần mềm CMS quản lý nội dung phải có:

– Hiển thị nhiều loại nội dung khác nhau, chẳng hạn như hình ảnh, văn bản và video
– Cho phép tải nội dung lên bảng hiệu điện tử
– Cung cấp cho người dùng khả năng quản lý nội dung từ một vị trí từ xa
– Cung cấp khả năng cập nhật nội dung thường xuyên

3. Những phần cấu tạo nên hệ thống giải pháp Digital Signage hiệu quả:

– Phần cứng – các thành phần vật lý như: màn hình, đầu phát nội dung (media player), các thiết bị mạng, giá treo, v.v…;
– Phần mềm – phần mềm thiết kế nội dung, phần mềm phát lại nội dung và phần mềm quản lý thiết bị;
– Kết nối – đường truyền kết nối hệ thống màn hình có thể là đường truyền Lan/Wan, Wi-Fi hoặc các kết nối 3G/4G;
– Cài đặt – toàn bộ quá trình cài đặt, từ khảo sát vị trí cho đến các khâu cài đặt cuối cùng;
– Nội dung – sáng tạo nội dung hiển thị là việc quan trọng và cần phải được đổi mới liên tục nhằm truyền tải thông điệp một các hiệu quả đến mọi người;
– Vị trí – xác định vị trí phù hợp với từng ứng dụng riêng biệt nhằm mang lại hiệu quả tối ưu.
 

4. Phần mềm CMS quản lý màn hình quảng cáo có những tính năng nào?
Chức năng cơ bản nhất của CMS bảng hiệu kỹ thuật số là cho phép bạn tải tệp lên từ máy tính hoặc bộ lưu trữ đám mây và triển khai nội dung lên màn hình của bạn. Một số CMS sẽ đi kèm với các tính năng quản lý nội dung nâng cao hơn như ứng dụng thiết kế nội dung, sáng tác và danh sách phát.

Ứng dụng thiết kế nội dung: cho phép người dùng tạo nội dung của họ trực tiếp từ phần mềm. Họ thực hiện điều này bằng cách tích hợp các ứng dụng thiết kế trực tuyến, trang web hình ảnh có sẵn và các mẫu miễn phí.

Sáng tác và danh sách phát nội dung quảng cáo: Với những tính năng này, bạn có thể quyết định vị trí cụ thể của các tiện ích con trên màn hình, trình tự phát nội dung của bạn và thời lượng mỗi phương tiện sẽ hiển thị trên màn hình trước khi chuyển sang phương tiện tiếp theo.

Hiển thị nội dung mới theo thời gian thực: Điều này có thể thực hiện được thông qua các tính năng CMS bảng hiệu kỹ thuật số tiên tiến cho phép bạn tải lên và triển khai nội dung từ xa cũng như thay đổi cách hiển thị bất cứ lúc nào bạn cần.

Một số CMS cũng có thể hỗ trợ phát sóng nội dung trực tiếp mà bạn có thể tận dụng để hiển thị báo cáo thời tiết, nguồn cấp dữ liệu RSS và các luồng trực tiếp khác. Điều này đảm bảo rằng màn hình của bạn hiển thị nội dung tự động làm mới giúp chúng không bị lỗi thời.

Lên lịch nội dung: CMS bảng hiệu kỹ thuật số không chỉ cho phép bạn xuất bản nội dung ngay lập tức. Nó cũng cung cấp cho bạn tùy chọn lên lịch nội dung sau này, đảm bảo bạn không bao giờ bỏ lỡ thời hạn hoặc cơ hội để cập nhật màn hình của mình. Tính năng này rất hữu ích cho các sự kiện sắp tới, buổi ra mắt sản phẩm hoặc chương trình giảm giá theo mùa mà bạn cần quảng cáo.

Với khả năng lập lịch nội dung trong CMS, bạn không cần phải theo dõi ngày tháng và thường xuyên tải tệp lên phần mềm của mình theo cách thủ công. Bạn chỉ cần sắp xếp chúng trong CMS để tự động phát vào ngày và giờ bạn chỉ định.

Tính năng cảnh báo khẩn cấp: Với phạm vi tiếp cận rộng và màn hình động thu hút sự chú ý của người xem, bảng hiệu kỹ thuật số là một công cụ rất mạnh mẽ để phát đi các cảnh báo khẩn cấp. Mặc dù chỉ được cung cấp bởi CMS nâng cao, nhưng tính năng cho phép bạn ghi đè nội dung hiện có để hiển thị thông báo khẩn cấp tùy ý có thể khá hữu ích.

Tính năng này giúp bạn dễ dàng thông báo cho người xem về các tình huống khẩn cấp và cung cấp cho họ hướng dẫn liên quan đến quy trình sơ tán hoặc các biện pháp an toàn. Và trong trường hợp khẩn cấp mà thời gian là điều cốt yếu, cảnh báo khẩn cấp trong bảng hiệu kỹ thuật số của bạn có thể kích hoạt phản ứng của người xem để đảm bảo an toàn cho họ.

Quản lý mạng màn hình: vai trò như một hệ thống quản lý màn hình nơi bạn có thể theo dõi và giám sát tất cả các màn hình của mình cũng như triển khai nội dung phù hợp ở từng vị trí. CMS nâng cao có thể có các tính năng nhóm màn hình giúp phân loại màn hình của bạn và xuất bản các biến thể nội dung khác nhau cho từng nhóm màn hình, loại bỏ công việc tẻ nhạt là thay đổi nội dung theo cách thủ công cho mọi hiển thị trong.
 

5. Chọn phần mềm quản lý Digital Signage như thế nào ?

Phần mềm có tương thích với thiết bị và kết nối của Bạn không? Bạn nên chọn một phần mềm có thể hoạt động với thiết bị media player hay màn hình LED/LCD, kiosk, hoặc máy tính bảng mà Bạn đang có hay định đầu tư trong tương lai. Nếu Bạn có sử dụng video wall thì phần mềm có hỗ trợ không? Có hỗ trợ màn hình cảm ứng không?
– Phần mềm có giá cả hợp lý không? Bạn nên chọn một phần mềm có giá cả phù hợp với ngân sách và chi phí vận hành của Bạn. Giá mua theo tháng dạng SaaS (Software as a Service) hay mua một lần (On-premise)? 
Phần mềm có đáp ứng được các yêu cầu về an ninh và bảo mật không? Bạn nên chọn một phần mềm có các tính năng bảo vệ dữ liệu và thông tin của Bạn khỏi các rủi ro như virus hoặc xâm nhập lấy cắp thông tin, dữ liệu.
Phần mềm có hỗ trợ các loại nội dung khác nhau không? Độ phân giải hỗ trợ là HD hay 2K/4K? Bạn nên chọn một phần mềm có thể hiển thị các loại nội dung như hình ảnh, video, âm thanh, văn bản hoặc live streaming, RSS, mạng xã hội, bảng biểu từ các công cụ Business Intelligence như Tableau, Looker, Power BI, … mà Bạn cần sử dụng. Bạn nên chọn một phần mềm có thể tùy biến và cập nhật nội dung dễ dàng.
Phần mềm có công cụ lập lịch phát (playlist và schedule) đáp ứng nhu cầu của Bạn không? Bạn cần một công cụ lập lịch đơn giản hay linh hoạt và mạnh mẽ?
Phần mềm có thể tích hợp với các phần mềm quản lý doanh nghiệp khác như POS, ERP, CRM, MIS,… để cập nhật dữ liệu hay thay đổi giao diện nội dung trên màn hình dựa trên số liệu hoạt động sản xuất kinh doanh.
Phần mềm có hỗ trợ kết nối các thiết bị cảm biến và thiết bị bên ngoài như camera, đầu đọc QR Code, đầu đọc NFC/RFID, … để Bạn có thể xây dựng các kịch bản nội dung màn hình dựa trên kết quả đo lường lấy từ các thiết bị bên ngoài. Ví dụ thay đổi nội dung khi nhận biết giới tính, độ tuổi và biểu cảm của người xem nhờ camera.
Phần mềm được cung cấp dưới hình thức nào? Bản cài lên máy tính hay không cài đặt chỉ sử dụng web browser? Cần cài đặt lên server dành riêng không? Cấu hình server yêu cầu? Bản cài trên thiết bị đầu cuối như media player hay màn hình hỗ trợ những hệ điều hành nào?



Danh mục