Màn hình ghép đã trở thành công cụ hiển thị nội dung đa phương tiện đắc lực trong nhiều lĩnh vực cho các cơ quan tổ chức

Màn hình ghép là thiết bị trình chiếu hiện đại được ghép lại từ nhiều màn hình nhỏ độc lập nhằm tạo nên một màn hình lớn cho phép trình chiếu hình ảnh rõ nét, ổn định. Cũng nhờ vậy mà màn hình ghép giúp người xem có thể nhìn thấy rõ ràng các nội dung ở khoảng cách xa. Màn hình ghép đã trở thành công cụ hiển thị nội dung đa phương tiện đắc lực trong nhiều lĩnh vực cho các cơ quan tổ chức. Trong bài viết dưới đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về top các công nghệ màn hình ghép đang được sử dụng phổ biến rộng rãi nhất hiện nay.
 

Màn hình ghép là gì? Vì sao màn hình ghép được rất nhiều người ứng dụng rộng rãi?

Hệ thống màn hình ghépVideowall là một hệ thống màn hình hiển thị kích thước lớn được lắp ghép từ các màn hình nhỏ ( kích thước từ 46 đến 80inch ). Đặc trưng của hệ thống hiển thị này không chỉ nằm ở kích thước không giới hạn mà còn có độ phân giải rất lớn (do được ghép từ nhiều màn hình có độ phân giải Full HD nên độ phân giải của cả hệ thống là tổng cộng độ phân giải của các màn hình thành phần), có khả năng hiển thị nhiều nguồn hình ảnh khác nhau cùng một lúc.

Việc tích hợp công nghệ màn hình ghép đang được rất nhiều người ưa chuộng. Đặc biệt là những doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, giáo dục,… Với nhu cầu hiển thị ngày càng thay đổi rõ rệt, mọi hình ảnh, âm thanh đều được nâng cao, nhiều thiết bị được tích hợp các công nghệ mới. Nhờ đó, công nghệ màn hình ghép ra đời và mang đến những ưu điểm như:

Màn hình ghép có viền cực mỏng chỉ từ 1.8mm đến 5.55mm giúp tối ưu được diện tích màn hiển thị. 
Tăng kích thước màn hình lên lớn và không giới hạn về các tấm ghép và mẫu mã, hình dáng. 
Khả năng hiển thị linh hoạt, mỗi tấm ghép có thể hiển thị 1 hình hoặc hiển thị 1 hình lên một nhóm tấm ghép, hình ảnh từng trong từng màn thay đổi nhanh chóng
Độ phân giải cao, chất lượng hình ảnh rõ nét, màu sắc sống động, chân thực. 
Tích hợp các thiết bị điều khiển từ xa và cho phép liên kết với các thiết bị ngoài.
 

Tính năng nổi bật của màn hình ghép?

Đa dạng về kích thước và hình dáng: Với khả năng ghép không giới hạn số lượng, kích thước, kiểu dáng vì thế, màn hình ghép VideoWall có thể biến hoá để phù hợp với từng mục đích sử dụng, từng vị trí lắp đặt, từng gói chi phí khác nhau của từng đối tượng khách hàng.

Với màn hình ghép cơ bản, khách hàng có thể ghép các màn hình có cùng kích thước thành một màn hình lớn để hiển thị một nội dung hay nhiều nội dung trên một màn hình. Ví dụ có thể ghép màn hình theo tỉ lệ: 2×2; 4×5,10×20 hay bất cứ tỉ lệ nào.

Còn đối với màn hình ghép bất quy tắc ( màn hình ghép nghệ thuật), Khách hàng có thể tự do thiết kế các màn hình theo ý tưởng riêng, mục đích riêng của mình nhờ vào hệ thống lắp đặt có thể xoay trục. Các tính năng linh hoạt  và tương thích giúp kết nối tất cả các màn hình bất kể kiểu dáng, kích thước, độ phân giải hay kích thước viền màn hình.

Là giải pháp hiển thị thông minh, màn hình ghép cho phép người dùng có thể thỏa sức trình chiếu hình ảnh, video, quản lý nội dung cũng như cách thức hiển thị nội dung trên toàn màn hình hay theo từng màn hình nhỏ phù hợp nhiều mục đích khác nhau. Với độ bền cao, hiệu suất hoạt động bền bỉ 24/7, thuận tiện với phần mềm điều khiển từ xa, thân thiện với người dùng đã khiến màn hình ghép videowall trở thành lựa chọn hàng đầu, tiết kiệm chi phí trong việc chuyển phát nội dung cho mọi doanh nghiệp.
 

Những ưu điểm nổi bật của Màn hình ghép, Video Wall:
Màn hình ghép kích thước lớn:
Khả năng mở rộng không giới hạn

Màn hình ghép hiển thị độ phân giải cao:
Đặc trưng của hệ thống hiển thị này không chỉ nằm ở kích thước không giới hạn mà còn có độ phân giải lớn (do được ghép từ nhiều màn hình LCD, LED, Laser nên độ phân giải của hệ thống tổng cộng độ phân giải của các màn hình LCD thành phần ).Giải pháp cung cấp chất lượng hình ảnh tốt  trên kích thước màn hình rộng lớn lại mang lại hiệu quả hiển thị rất cao cho các phòng họp trực tuyến.

Giải pháp màn hình ghép tiết kiệm chi phí :
Thay vì chúng ta phải thay thế cả 1 màn hình lớn khi có lỗi , thì chỉ cần thay màn hình bị hỏng, giúp bạn tiết kiệm chi phí đầu tư, chi phí bảo trì bảo hành thấp.

Độ bền cao, sự ổn định hoạt động bền bỉ 
Màn hình ghép LED, LCD, cho phép ghép nối nhiều màn hình nhỏ thành một màn hình lớn hiển thị một nội dung hoặc mỗi màn hình nhỏ hiển thị từng phần hình ảnh khác nhau, thậm chí tùy biến các nội dung có thể hiển thị trên 2,3,4 hay nhiều hơn nữa tùy thuộc mục đích người sử dụng. 

Tính đồng nhất độ sáng cao hơn:
Tính đồng nhất độ sáng 500nit và phân giải 1920*1080 đảm bảo hình ảnh chất lượng cao.

Viền ghép siêu mảnh:
Viền ghép mảnh mai nhỏ 3.5mm giúp tạo nên bức tường hình ảnh kỹ thuật số tuyệt đẹp.
 
Góc xem rộng:
Tấm nền IPS có sự kiểm soát tốt hơn với các màn hình tinh thể lỏng.

Màn hình ghép, video wall quản lý nội dung dễ dàng:
Có thể dùng phần mềm chuyên dùng để tạo ra nội dung với các mẫu thiết kế có sẵn một cách dễ dàng.

Ghép nối và lắp đặt:
Cần có các thiết bị chuyên dụng để ghép nối các màn hình với nhau thành 1 khối.
 

Những lý do sau đây cho thấy nên sử dụng màn hình ghép cho doanh nghiệp: 

Khả năng trình chiếu linh hoạt, chất lượng nội dung rõ nét: Các tính năng tương thích và linh hoạt giúp kết nối tất cả màn hình hiển thị kỹ thuật số thông minh, bất kể kiểu dáng, kích thước, độ phân giải hay kích thước viền màn hình (mỏng, dày, hoặc không viền). Vì vậy, người dùng có thể tùy biến màn hình của riêng họ với các hình dạng độc đáo phù hợp với từng kiểu kiến trúc và sở thích riêng.
Tích hợp tính năng cảm ứng: Màn hình ghép kết hợp với máy tính hay bộ thiết bị chạy nội dung nhằm tích hợp chạy hiệu ứng trong quảng cáo
Tích hợp kiosk cảm ứng: Bộ điều khiển màn hình từ xa
Tiết kiệm chi phí: Màn hình ghép có thể trình chiếu 24/7 trong nhiều năm, vì vậy chi phí bảo trì, bảo hành sản phẩm rất thấp so với các loại hình quảng cáo khác. Đặc biệt, trong trường hợp chúng bị lỗi, chúng ta chỉ cần thay một phần nhỏ thay vì phải thay toàn bộ.

Ứng dụng màn hình ghép ở những đâu?
Với những tính năng và ưu điểm nổi bật như trên, hệ thống màn hình ghép được thiết kế để phục vụ cho các ứng dụng chuyên dụng như:

– Trung tâm thông tin
– Trung tâm chỉ huy
– Trung tâm điều hành an ninh
– Phòng điều khiển sân bay, nhà ga xe lửa, bệnh viện
– Trung tâm điều hành - chỉ huy
– Trung tâm kiểm soát giao thông
– Trung tâm hoạt động khẩn cấp
– Đài truyền hình
– Cơ sở giáo dục và nghiên cứu
– Phòng hội nghị, phòng họp của các doanh nghiệp
– Các khu công nghiệp, chế xuất
– Các nhà máy điện 
– Nhà hàng, khách sạn...
 

Làm thế nào để doanh nghiệp bạn lựa chọn và sở hữu công nghệ trình chiếu ấn tượng này với giá cả hợp lý, chất lượng?

Trường Thịnh có nhiều năm kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ giải pháp màn hình ghép và được nhiều đơn vị tin dùng sản phẩm. Nếu như Bạn đang có nhu cầu muốn sở hữu giải pháp màn hình ghép nhưng lại sợ bị lỗi, hàng kém chất lượng, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tránh mua nhầm sản phẩm ở những đơn vị cung cấp sản phẩm kém chất lượng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Với những xu hướng sử dụng màn hình ghép hiện nay và đặc điểm yêu cầu của khách hàng. Chúng tôi tự tin đem đến cho doanh nghiệp bạn, một sản phẩm tốt nhất, một giải pháp trình chiếu ấn tượng nhất. Bới vì Chúng tôi luôn lựa chọn những sản phẩm tốt nhất và chất lượng nhất đem đến cho khách hàng.  Do đó khi bạn cần, chúng tôi luôn bên cạnh!
 
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
 
CTY TNHH THIẾT BỊ NGHE NHÌN TRƯỜNG THỊNH
Địa chỉ: 518 Cách Mạng Tháng Tám, P11, Q3, TP. HCM
Điện thoại: (028) 6293.3204 / 05 / 06 - Fax: (028) 6293.3197
Hotline: 098.951.2004  (Mr. Tuan)
Email: quoctuan@truongthinhvn.com.vn -  quoctuan298@gmail.com



Danh mục